Tips cho bạn khi đạp xe vào thời tiết nóng

1. Bạn nên đạp xe thật sớm hoặc là khi trời tối muộn

Điều đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi thời gian trong ngày bạn đi xe đạp. Sáng sớm là phần mát nhất trong ngày. Nếu bạn có thể ra ngoài vào lúc mặt trời mọc, hoặc trước khi mặt trời mọc điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy nóng nực hay khó chịu như cảm giác đạp xe khi trời đã lên cao.

Nên đạp xe khi trời sáng sớm hoặc là khi tối muộn

Còn nếu bạn lựa chọn đạp xe vào buổi tối muộn thì cũng sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của thời tiết hơn, sẽ có gió và không bị cái nóng và ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến làn da hay sức khỏe. Thời gian buổi tối sẽ dành cho những người không có thời gian buổi sáng hoặc không thể thức dậy sớm. Tuy nhiên, khi trời thật sự quá nóng thì việc giảm nhiệt độ vào buổi tối là việc không khả thi đấy nhé. Đặc biệt, nếu chọn đạp xe vào buổi tối hãy chuẩn bị đèn và đi ở những đoạn đông và sáng đèn để an toàn hơn.

2. Hãy sử dụng địa điểm địa lý thích hợp

Đạp xe ở vùng núi hoặc ngọn đồi sẽ có cảm giác mát mẻ hơn

Theo như nhiều nhận định thì ở một vị trí cao hơn thì nhiệt độ sẽ giảm hơn, vậy là nếu nhiệt độ tại nơi bạn sinh sống là đồng bằng hay thành phố, hãy chuyển đến một nơi cao hơn như vùng núi hoặc những ngọn đồi nhiều cây gần khu vực bạn sống để đạp xe. Ở những nơi nhiều cây và bóng mát sẽ giúp cho nhiệt độ đỡ gắt hơn và bạn đạp xe sẽ đỡ mệt hơn.

Hơn thế nữa, không khí ở gần bờ biển cũng có cảm giác mát mẻ hơn nhiều so với thành phố chật chội và ồn ào. Bạn có thể suy nghĩ đến việc đi phượt đạp xe ở một bờ biển nào đó gần với thành phố nhất để thay đổi không khí và thay đổi địa điểm tập luyện cũng rất hay đấy.

Hoặc là chọn đạp xe ở một nơi gần bờ biển để nhận cảm giác mát mẻ của gió biển

3. Hãy chọn những con đường có nhiều bóng râm

Đây thật sự là một ý kiến rất hay, giúp bạn vẫn có thể đạp xe trong thành phố nhưng vẫn hạn chế được cái nóng ói bức. Bóng mát của cây có thể cung cấp cho bạn một sự “bảo vệ” đáng kể dưới cái nóng. Hãy tìm hiểu nhiều tuyến đường có nhiều cây để lựa chọn đạp xe nhé! Đặc biệt, mùa nắng nóng này thời tiết khá bất thường, có thể mưa bất kì lúc nào, nên việc cần làm là bạn nên xem dự báo thời tiết trước, sau đó lên kế hoạch đạp xe khi trời ấm lên hoặc khô khi sau cơn mưa.

Đạp xe dưới những con đường có nhiều bóng râm

4. Cẩn thận với dấu hiệu nóng lên

Nếu như đang đạp xe khi trời bắt đầu nóng hay đang nóng thì bạn sẽ dễ mắc phải tình trạng say nắng đấy. Bạn cũng nên chú ý dừng xe thường xuyên trên những con đường đông đúc. Tránh những con đường có quá nhiều đèn đỏ, điều này sẽ giúp bạn tránh được sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

5. Nên mặc quần áo kín và tối màu

Có một điều mà có lẽ bạn hay lầm tưởng, chính là đồ màu đen sẽ bắt nắng nhiều hơn đồ sáng màu. Sự thật là ngược lại nhé, đồ màu đen hay tối màu sẽ hấp thụ ánh nắng lại và không để nó ảnh hưởng nhiều đến da của bạn, việc hấp thụ nhiệt của đồ tối màu sẽ khiến bạn cảm thấy khá nóng nhưng da của bạn sẽ đỡ bị tổn thương hơn. Mặc quần áo kín đến tránh bị tình trạng cháy nắng da vì nhiệt độ và tia UV lúc này thật sự rất nguy hiểm đối với tất cả chúng ta. Bạn sẽ không muốn vừa mệt vì đạp xe mà còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác trên cơ thể đúng không? Vậy nên hãy cẩn thận khi chọn quần áo nhé!

Trang bị quần áo kín đáo và tối màu giúp bảo vệ làn da khi đạp xe dưới thời tiết nóng bức

6. Mang theo nước và uống nhiều nước

Đạp xe sẽ khiến cơ thể bạn ra mồ hôi, mất nước chắc chắn sẽ xảy ra. Thời tiết nóng nực thì việc này xảy ra càng nhanh hơn. Bổ sung nước đầy đủ đển cơ thể không bị khác và chóng mặt nhé.

Uống nước đầy đủ dể tránh tình trạng mất nước và chóng mặt

Sơ sơ những điều này cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ mình khi đạp xe dưới thời tiết nóng này. Tập luyện là quan trọng, nhưng sức khỏe và cơ thể cũng quan trọng không kém nhé!

Nguồn: Giant.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *